Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Danh sách những dòng nước hoa ra đời từ năm 1392 đến năm 2010 (P.1)




Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc một phần Danh sách những dòng nước hoa ra đời từ những năm 1390 đến năm 2010, và cũng chỉ là một danh sách mang tính thống kê sơ lược, vì trên Thế giới hiện nay có tới hàng trăm nghìn loại nước hoa khác nhau.
Qua danh sách này, bạn có thể hiểu được sự phát triển của sản phẩm hương thơm đầy hấp dẫn này.
Với danh sách dài này, chúng tôi chỉ có thể giới thiệu sơ lược về hình ảnh, thành phần của mỗi loại nước hoa, năm ra đời và tên của dòng sản phẩm.
Năm 1390: Fiori di Capri - được tung ra bởi công ty Carthusia.
Với hương thơm của những loài hoa nơi vùng Địa Trung Hải, với hương thơm tổng hợp của cẩm chướng hoang dã, hoa huệ nơi thung lũng và gỗ sồi, với hổ phách, đàn hương, tạo ra một hương thơm vui vẻ, hấp dẫn và khó quên.
Dòng nước hoa này được sản xuất tại Ý.
Năm 1612: Santa Maria Novella
Dòng nước hoa này thuộc công ty Santa Maria Novella
Có thể nói đây là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất trên Thế giới, cửa hàng ở Florence Italy đã mở ra vào năm 1692 và bày bán các loại nước hoa và nhiều dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể, dựa trên công thức của các tu sĩ Dominican của Florence.
Ra đời dòng nước hoa này bắt nguồn từ việc các tu sĩ sử dụng các loại thảo mộc từ trong các khu vườn của tu viện từ thế kỷ 13, đến cuối thế ký 19, dòng nước hoa của các tu sĩ Dominican đã được phát triển thành một sản phẩm làm đẹp của doanh nghiệp tư nhân.
Đến ngày nay, Santa Maria Novella đã được phát triển thành nhiều dòng sản phẩm nước hoa và chăm sóc làn da và cơ thể.
Cửa hàng bán Santa Maria Novella tại Picadilly, hay Walton Street tại London, và một số nơi như New York và Los Angeles.
1709: Farina Eau de Cologne được ra đời bởi Johann Maria Farina - nhà chế tạo nước hoa (sinh năm 1685 mất năm 1766)
Johann Maria Farina - nhà chế tạo nước hoa (sinh năm 1685 mất năm 1766)
File:Johann Maria Farina 1685-1766.jpg
1714: Kölnisch Wasser - dòng nước hoa được ra đời bởi Johann Maria Farina
1780: Royal English Leather - được ra đời bởi Creed.
James Henry Creed thành lập House of Creed tại London vào năm 1760 với vai trò nhà mốt quần áo.
Nổi tiếng giữa thế kỷ 19 với Henry Creed là thợ may và một nhà định hướng trang phục cho Bá tước d'Orsay, nữ hoàng Victoria, Hoàng hậu Eugénie. Và Royal English Leather là một dòng nước hoa của House of Creed
1789: Number Six - ra đời bởi Caswell-Massey - một công ty có nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân và cửa hàng đầu tiên được thành lập năm 1752 tại Newport, Rhode Island, bởi một bác sĩ người Scotland tên là William Hunter. đây là công ty được xếp vào danh sách những công ty hoạt động liên tục và lâu đời nhất Thế giới tại Hoa Kỳ và là một công ty bán lẻ nước hoa cũng trong danh sách lâu đời nhất.
Các sản phẩm chính của Caswell-Massey gồm xà phòng, nước hoa, sữa tắm, sản phẩm cạo râu, dụng cụ và phụ kiện chăm sóc cá nhân.
1792: 4711 Echt Kölnisch Wasser - được ra đời bởi 4711 là thương hiệu của công ty gia đình Maurer & Wirtz, được sản xuất ở Stolberg gần Aachen, Đức.
Vào đầu thế kỷ 18, Johann Maria Farina (1685-1766) vốn là người nứoc ngòai đã tạo ra một hương thơm mới đặt tên nó là Eau de Cologne ("nước từ Cologne") - tưởng nhớ về quê hương của ông.
Trong quá trình thế kỷ 18, các loại nước hoa đã trở nên ngày càng phổ biến
và vào năm 1803, Wilhelm Mülhens mua bản quyền giấy phép để sản xuất và phân phối nước hoa và tạo ra dòng 4711 Echt Kölnisch Wasser
1798: Eau de Lubin - được sản xuất bởi Parfum Lubin, và nhà sáng tạo nước hoa này là Pierre Fracncois Lubin.
Parfum Lubin là một trong những nhà nước hoa lâu đời nhất trên Thế giới. Và sản phẩm của công ty này thể hiện vai trò của tôn giáo trong thời trang, hệ thống thứ bậc trong xã hội, vì chỉ có người giàu có thời bây giờ mới dùng nước hoa.
1799: Gold Medal - ra đời bởi Atkinsons

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét