Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Đám cưới "xanh"

TTO - Bạn đã biết cách để có một đám cưới "kinh tế" mà thân thiện môi trường và phù hợp với mọi ngân sách?

Dù cho bạn là người muốn kết hợp nhiều yếu tố thân thiện với Trái đất trong đám cưới của mình hay giữ thái độ trung lập với phong cách này đi chăng nữa, những hướng dẫn dễ dàng thực hiện dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ được môi trường mà không quá hà tiện trong ngày trọng đại nhất đời.

1. Áo cưới xanh

Hãy quên đi trang phục cưới màu trắng hoàn toàn! Khi bạn đang lên kế hoạch cho ngày trọng đại của mình, màu "nóng" nhất của mùa này chính là màu xanh lá cây hoặc chiếc đầm trắng giản dị kết những hoa vải màu sắc tươi tắn.

2. Áo cưới nữ tính và thân thiện môi trường

Bất kỳ cô gái sành điệu thời trang nào cũng đều biết rằng nét đẹp nữ tính là một trong những lựa chọn cổ điển hàng đầu khi săn lùng một bộ áo đầm cưới "độc nhất vô nhị". Dựa trên tiêu chí này, bạn có thể làm mới lại bộ áo đầm cưới cổ điển đầy nữ tính của mẹ mình. Hoặc săn lùng ở những cửa hàng áo cưới cao cấp mùa giảm giá dành cho đầm cưới.

Nếu bạn yêu thích mặc một áo đầm mới hoàn toàn "trinh nguyên", hãy lùng cho ra kiểu dáng áo đầm cưới trông nhẹ nhàng như đầm dạ hội để có thể mặc lại nhiều lần sau đám cưới trong những dịp dạ tiệc khác.

Những chuyên gia thiết kế trang phục dạ tiệc thân thiện môi trường ở Toronto, Canada đã đưa ra bộ sưu tập áo đầm cưới bằng chất liệu sợi gai, nhuộm màu xanh rau quả thiên nhiên và có thể tái chế.

3. Màu móng đẹp tự nhiên

Bạn nên chọn những màu sơn móng tay có màu hồng tự nhiên và không chứa độc tố. Trên thị trường hiện có nhiều loại sơn móng tay không chứa những hóa chất độc hại và vẫn mang lại cho bạn vẻ đẹp nữ tính. Đương nhiên có thể giá cả những loại sơn móng tay này không hề rẻ, song đầu tư cho loại sơn móng tay chất lượng cao cho ngày đẹp nhất đời thì quả là khoản đầu tư xứng đáng!

4. Nhẫn cưới "xanh"

Bạn có thể tìm kiếm một cặp nhẫn cưới làm tỉ mẩn thủ công bằng vàng tái chế và nhiều loại kim cương khác biệt, giống như mẫu thiết kế trên đây của nhà thiết kế trang sức Dawes, hoặc tìm kiếm những mẫu nhẫn cưới cổ điển được làm mới lại trong một kiểu dáng mới mà bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi đeo chiếc nhẫn đặc biệt ấy trong suốt cuộc đời.

Ở trang web greenkarat.com - một cửa hàng thời trang đặc biệt trên mạng, bạn có thể tìm kiếm những chiếc nhẫn cưới kim cương nhân tạo thân thiện với môi trường.

5. Bánh cưới "xanh"

Hãy giữ cho các vị khách dự tiệc cưới của bạn cảm thấy nhẹ bụng với những món tráng miệng không quá béo ngọt làm từ những nguyên liệu thiên nhiên của địa phương và mùa nào thức ấy. Bạn hoàn toàn có thể đặt hàng nhà làm bánh chuyên nghiệp ở địa phương mình chỉ sử dụng những nguyên liệu hữu cơ và thiên nhiên cho chiếc bánh đặc biệt ngày cưới.

6. Nến "xanh"

Thay vì đốt những ngọn nến sáp mà mọi người thường hay sử dụng trong đám tiệc cưới, bạn có thể dùng những loại chất liệu cháy sạch và "xanh" khác với những loại nến làm bằng sáp tổng hợp từ dầu thực vật đựng trong những chiếc ly thủy tinh có thể tái sử dụng nhiều lần với những mùi thơm cực kỳ dễ thương và lãng mạn.

7. Bó hoa cưới tươi thắm

Những bông hoa tươi thắm trồng tại những vườn hoa địa phương và không sử dụng chất hóa học gây hại môi trường là lựa chọn tốt nhất cho bó hoa "xanh" trong ngày cưới của bạn.

Một số tiệm hoa cưới ở Canada chỉ sử dụng những bông hoa trồng ở các khu vườn hoa địa phương và dùng hóa chất hữu cơ, bó - đóng gói hoa bằng những loại giấy gói có thể tái sử dụng và dễ dàng phân hủy bằng vi sinh, ngay cả phương tiện giao hàng cũng rất thân thiện với môi trường: xe đạp.

Bạn có thể bàn bạc với chủ tiệm hoa về việc sử dụng những bông hoa tươi thắm nhất trong mùa và được chăm bón bằng hóa chất hữu cơ.

8. Thiệp cưới "xanh"

Gửi thiệp cưới với những mẫu thiệp thời trang nhất mà sử dụng những loại giấy có thể tái sử dụng hoặc in thiệp cưới bằng những chất liệu giấy thân thiện môi trường như giấy làm bằng bột tre.

9. Thức uống "xanh" cho tiệc cưới

Nên ưu tiên chọn những thức uống làm bằng ngũ cốc lên men cho tiệc cưới của bạn. Khi xúc tiến việc chọn nhà hàng để đặt tiệc cưới, hãy nói chuyện với nhà quản lý cung cấp cho bạn những loại bia hữu cơ và rượu vang làm từ nước ép nho ủ lên men.

10. Quà tặng cho ký ức "xanh"

Quan khách dự tiệc cưới của bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi nhận được những món quà nhỏ xinh lưu niệm đám cưới thân thiện với môi trường. Những món quà giữ cho những ký ức khó phai nhạt ấy sẽ là những nhánh cây non xanh mướt cài vào chiếc túi quà nhỏ buộc nơ xinh xắn đi kèm với tấm thiệp "Cảm ơn" in bằng chất liệu giấy bột tre.

(Theo Flaire)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét